Hủy
Thế giới

Neil Armstrong sẽ được hải táng

Thứ Sáu | 07/09/2012 06:42

Neil Armstrong, phi hành gia người Mỹ, người lần đầu tiên đặt chân lên mặt trăng được hải táng.
 

Phát ngôn viên  Rick Miller của gia đình Neil Armstrong cho biết thông tin trên. Đồng thời cho biết thêm lễ tưởng niệm Neil Armstrong tổ chức tại nhà thờ quốc gia Washington vào ngày 13/9 sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình NASA và có thể xem trực tuyến tại các trang web nasa.gov hay nationalcathedral.org.

Phi hành gia huyền thoại người Mỹ Neil Armstrong qua đời vào ngày 25/8 do biến chứng sau cuộc phẫu thuật tim, thọ 82 tuổi.

Neil Armstrong là người đầu tiên bước chân lên Mặt trăng vào ngày 20/7/1969 trong sứ mệnh Apollo 11, và mô tả sự kiện này bằng câu nói sau này trở thành bất hủ: "Một bước đi nhỏ của con người, một cú nhảy vọt của loài người".

Sinh ngày 5/8/1930 và lớn lên ở ngoại ô Cincinnati, tiểu bang Ohio,  Armstrong bắt đầu bay cùng với cha khi mới 6 tuổi và cả đời luôn say mê nghiệp phi công.

Ông từng phục vụ trong không quân thời kỳ chiến tranh Triều Tiên những năm 1950, và bắt đầu tham gia chương trình không gian của Hoa Kỳ năm 1962.

Tháng 11 năm ngoái Armstrong được trao tặng Huân chương vàng của quốc hội Mỹ, phần thưởng dân sự cao quý nhất ở nước này.

Tổng thống Mỹ Obama cũng lên tiếng ca ngợi Armstrong: “Neil là một trong số những anh hùng vĩ đại nhất của nước Mỹ, không chỉ trong thời của ông mà trong mọi thời”.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới